Hoa Thủy Tinh
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Hoa Thủy Tinh

::-- 4rum for teen --::
 
Trang ChínhGalleryTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

 

 PTS - Color Dodge

Go down 
Tác giảThông điệp
__Zima__
Admin
Admin
__Zima__


Tổng số bài gửi : 95
Join date : 06/04/2009
Age : 33
Đến từ : __Gầm Cầu Long Biên__

PTS - Color Dodge Empty
Bài gửiTiêu đề: PTS - Color Dodge   PTS - Color Dodge I_icon_minitimeSat Apr 11, 2009 10:20 pm

Điều đầu tiên là các bạn tách nhân vật ra khỏi nền, điều này mình sẽ không bàn đến nữa tránh để bài viết quá dài, trong diễn đàn đã có nhiều bài tập hướng dẫn cách tách hình rồi,

Ví dụ
PTS - Color Dodge H1-10

Tạo một Document mới kick thuớc tuỳ ý, nếu bạn nào thích làm to thì chọn khổ lớn không thì chọn khổ nhỏ, trong bài là mình chọn kick thước 1070x1300 px

Sau đó thì kéo nhân vật vừa tách ra vào trong document đó, điều chỉnh sao cho nhân vật đứng vào chính giữa hình, đặt tên cho layer chứa nhân vật là “Man”

PTS - Color Dodge H2-10

tạo 1 layer mới và chắc chắn là layer đó nằm duới layer chứa nhân vật, sao đó fill màu đen cho layer đó

PTS - Color Dodge H3-9

tạo layer mới và thiết lập gradient như sau

PTS - Color Dodge H4-9

PTS - Color Dodge H5-10

PTS - Color Dodge H6-9

Nhân đôi layer Man, sau đó vào Filter/Blur/Gaussan Blur

PTS - Color Dodge H7-8

thiết lập chế độ hoà trộn là Color Dodge

PTS - Color Dodge H8-8

Nhân đôi layer mới Blur lên và lần này thiết lập chế độ hoà trộn là Overlay

PTS - Color Dodge H9-7

Tạo một layer mới, kick chọn công cụ Brush, chọn brush nét mềm, kick thuớc là 250 px, các bạn tô 1 cách tự do lên layer đó 2 màu: Màu vàng mã màu ffcc00, màu tím mã màu ea00ff

PTS - Color Dodge H10-8

tiếp đến vào Filter/Blur/Gaussan Blur

PTS - Color Dodge H11-7

Sau đó thì thiết lập chế độ hoà trộn cho layer đó là Soft Light

PTS - Color Dodge H12-7

Đến buớc này các bạn cần có 1 brush tự tao để phục vụ bài làm

Tạo 1 Document mới , kick thuớc 500x1300 px, nền trong suốt. sử dụng công cụ Rectangle Tool vẽ 1 hình chữ nhật như sau

PTS - Color Dodge H13-6

sử dụng lênh Ctrl+T, kick chuột phải chọn dòng Perspective

PTS - Color Dodge H14-6

di chuột sang bên phải khi nó hiện cái mũi tên 2 chiều thì kick chuột và kéo chuột xuống duới

PTS - Color Dodge H15-6

Sau đó thì tô màu đen cho hình và vào Edit/Define Brush để lưu brush đó vào

PTS - Color Dodge H16-6

Quay trở lại với bài tập, tạo một layer mới, sử dụng Brush vừa mới tạo, vào Windown/ Brush để hiện lên bảng điều chỉnh brush hoặc không thì các bạn ấn F5, thiết lập như sau

PTS - Color Dodge H17-6

PTS - Color Dodge H18-5

PTS - Color Dodge H19-6

PTS - Color Dodge H20-6

PTS - Color Dodge H21-5

PTS - Color Dodge H22-5

Sử dụng lệnh Ctrl+t để xoa hình và di chuyển về vị trí sau

PTS - Color Dodge H23-5

Nhân đôi layer lên, sau đó vào Filter/Blủ/Motion Blur, điều chỉnh hướng cưa đưòng kéo dài sao cho nó trùng với hứớng của các đưòng Brush ta vừa chỉnh, khhông cần chính xác quá nhưng làm sao trông nó khả dĩ , thông số trong Motion Blur các bạn xem hình

PTS - Color Dodge H24-5

Giảm Opacity:

PTS - Color Dodge H25-4

Nhân đôi layer mà chúng ta sử dụng brush, sử dụng lênh Ctr+T để thu nhỏ lại và di chuyển xuống bên duới

PTS - Color Dodge H26-4

Nhân đôi layer mà chúng ta sử dụng brush, sử dụng lênh Ctr+T để thu nhỏ lại ,xoay hình và di chuyển sang bân phải như hình

PTS - Color Dodge H27-5

Tiếp đển tạo layer mới, dùng công cụ Rectangular Marquee Tool vẽ 1 hình chữ nhật chọn công cụ Gradient thiết lập như hình

PTS - Color Dodge H28-4

PTS - Color Dodge H29-4

Sử dụng lệnh Ctrl+t để xoay hình

PTS - Color Dodge H30-4

Sau đó thì vào Filter/Blur/Motion Blur thiết lập chiều nghiêng như trên và độ kéo dài như sau

PTS - Color Dodge H31-3

Nhân layer đó lên và mỗi lần nhân lên thì dịch chuyển nó hoặc sang trái hoặc sang phải

PTS - Color Dodge H32-4

Tiếp đến tạo 1 Group, đưa tất cả các layer từ layer chứa brush tự tạo đến layer mà chúng ta vừa làm ở ngay buớc trên, sau đó thiết lập chế độ hoà trộn là Color Dodge

PTS - Color Dodge H33-4

Tạo layer mask cho Group và dùng brush nét mềm, cỡ 100 px, opcity là 40 , tô lên phần vùng gương mặt, và một số chỗ trên cơ thể nhân vật mà nó làm cháy hình

PTS - Color Dodge H34-4

Tạo layer mới , sử dụng brush các bạn down theo link sau , tô lên phần layer đó , tô một cách tự nhiên mái thoải

PTS - Color Dodge H35-5

PTS - Color Dodge H36-4

Nhóm cái layer chứa brush đó vào 1 group và thiết lập chế độ hoà trộn là Color Dodge, tạo layer Mask cho group đó và tô đen vùng gương mặt của nhân vật

PTS - Color Dodge H37-3

Tạo một layer mới , sử dụng Brush ngôi sao tô lên hình

PTS - Color Dodge H38-3

PTS - Color Dodge H39-3

Tạo một layer mới sử dụng brush khói tô lên phần rìa cánh tay, mũ ,quần áo, và giày của nhân vật

PTS - Color Dodge H40-3

tiếp theo tạo layer mask cho layer chứa brush khói đó và xoá đi những phần brush lem lên nhân vật.

PTS - Color Dodge H41-3

tạo một layer mới nằm trên layer chứa brush khói, sử dụng Brush nét mềm cỡ 100 px, tô lên một số điểm sau

PTS - Color Dodge H42-3

Hoặc khôgn thì các bạn tô thế nào cũng đuợc tuỳ theo ý mình sao cho nó có độ sáng chói là ok

Kick chọn layer trên cùng , ấn tổ hợp phím Ctrl+Alt+Shilft+E để merge tất cả các layer lại

PTS - Color Dodge H43-3

để chế độ hoà trộn là Soft light , và vào Filter/Blur/Motion Blur thiết lập độ nghiêng như ban đầu ở các buớc trên đã thự hiện

PTS - Color Dodge H44-3

cuối cùng là một số bước chỉnh màu sắc của hình

PTS - Color Dodge 499982a727f70_f
Về Đầu Trang Go down
 
PTS - Color Dodge
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Hoa Thủy Tinh :: Công nghệ thông tin :: Đồ họa :: Tutorials-
Chuyển đến